Cách chuyển văn bản thành giọng nói tiếng Việt trên máy tính

Sử dụng ứng dụng chuyển văn bản thành giọng nói text-to-speech để convert text sang audio

Hiện nay, nhu cầu tìm đến cách chuyển văn bản thành giọng nói tiếng Việt trên máy tính ngày càng gia tăng. Có lẽ bởi do tính chất công việc hoặc sự tiện lợi của chúng mang lại. Thật dễ dàng, bạn chỉ cần vào trang web Google gõ từ khóa "cách chuyển văn bản thành giọng nói". Lúc này một loạt thông tin hiển thị sẽ cho bạn giải pháp tốt nhất về cách chuyển đổi.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn công cụ chuyển đổi văn bản thành giọng nói tại website https://ttsfree.com
Công cụ này hoạt động trực tuyến, bạn chỉ cần có trình duyệt và internet là có thể làm được. Bạn cũng có thể chuyển văn bản thành giọng nói trên điện thoại di động của bạn.

Bước 1: Đầu tiên, hãy mở trình duyệt của bạn, trên thanh địa chỉ URL bạn nhập vào trang web: https://ttsfree.com

Giao diện trang homepage sẽ hiển thị như hình dưới:

ttsfree-homepage-text-to-speech.png
Giao diện trang chủ trang web text to speech tiếng việt
 

Bước 2: Tiếp theo, bạn cần nhập nội dung văn bản cần chuyển đổi vào ô nhập ( input text ).

Ở đây có một số giới hạn số lượng ký tự văn bản nhập vào: Bạn có thể xem chi tiết bảng giá tại đây: https://ttsfree.com/pricing

Bước 3: Lựa chọn ngôn ngữ và giọng đọc

Trong danh sách này, có rất nhiều ngôn ngữ và giọng nói. Bạn cần lựa chọn đúng ngôn ngữ cần chuyển đổi. Ở đây chúng ta sẽ chọn Tiếng Việt ( Vietnamese ) như hình phía dưới:
 
chon-giong-doc-tieng-viet
Lựa chọn ngôn ngữ và giọng đọc tiếng việt

Điều chỉnh tốc độ giọng nói cho phù hợp với phong cách của bạn. Tốc độ mặc định là: 0. Để điều chỉnh, bạn kéo biểu tượng hình tròn màu xanh về bên phải hoặc bên trái ( tương ứng với nhanh hơn, hoặc chậm hơn )

Bước 4: Hoàn tất chuyển đổi

Sau khi làm tất cả những điều trên, bạn bắt đầu nhấn nút "Convert Now" màu xanh để bắt đầu chuyển đổi.
Bạn cần đợi một vài giây để quá trình hoàn tất. Trong khi chuyển đổi, hệ thống sẽ hiển thị quá trình xử lý.
Xử lý hoàn tất, kết quả sẽ hiển thị. Bạn có thể nhấn nút Play để nghe thử bản audio. Bạn có thể tải về máy tính của mình bằng cách bấm vào nút "Download"
 
convert text-to-speech vietnamese
Convert text-to-speech vietnamese

Bạn có thể xem Video hướng dẫn cách chuyển đổi text sang audio:
 

Trên đây là hướng dẫn chuyển đổi văn bản thành giọng nói Tiếng việt online. Ngoài ra chúng tôi còn hỗ trợ chuyển đổi với rất nhiều ngôn ngữ khác.
Bạn có thể thấy cách chuyển văn bản thành giọng nói đã giúp ích rất nhiều cho cuộc sống và công việc của nhiều người. Cũng qua bài viết, bạn đã bỏ túi cho mình bí quyết chuyển văn bản thành giọng nói tiếng Việt trên máy tính. Chúc bạn ứng dụng thành công và hiệu quả!